Tìm hiểu về cấu tạo của sân bóng đá và kích thước sân bóng đá

Tìm hiểu về cấu tạo của sân bóng đá và kích thước sân bóng ảnh hưởng từ lượng người tham gia. Vì thế, trước khi chơi, mọi người thường xem kích thước này như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ chia chi tiết kích thước sân bóng đá 5, 7, 11 người để mọi người có thể nắm rõ Kubet.

Tìm hiểu về cấu tạo của sân bóng đá

Tìm hiểu về cấu tạo của sân bóng đá
Tìm hiểu về cấu tạo của sân bóng đá
  • Các đường giới hạn sân bóng đá

Các đường sân bóng được hiểu các hai đường giới hạn được thiết kế chạy dài sân bóng. Chúng còn được gọi với tên khác là biên dọc. Hai đường này ngắn dài khác nhau theo chiều ngang của sân bóng. Độ rộng của đường giới hạn là 12 cm.

Đường kẻ ngang giữa sân cũng được gọi là đường giới hạn giữa sân. Chúng được vạch ra để phân chia 2 nửa hình tròn có bán kính là 9m15. Đây là điểm để cả 2 đội chơi có thể tiến hành giao bóng.

  • Khu vực cầu môn

Khu vực cầu môn được tính từ cột dọc trên đường biên ngang tới phía ngoài, dài chừng 5m50. Đường này được vẽ song song với biên ngang.

  • Vị trí phạt đền

Đây là vị trí quan trọng trong cuộc chơi và được tính từ đường biên ngang ra với chiều dài 16m50. 2 đoạn đầu được thiết kế vuông góc với biên giang. Khu vực này đối diện cầu môn và thiết kế dạng tròn với đường kính 22 cm. Đây là khoảng cách vừa đủ để các bên tiến hành phạt đền, điểm giữa của vị trí tới biên ngang kéo dài chừng 11m.

  • Khu vực cột cờ góc

Đây là vị trí ít người để ý nhưng lại có vai trò quan trọng. Chúng đặt ở 4 góc của sân và có cắm thêm cột cờ. Quy định không có đầu nhọn và có chiều cao thấp nhất là 1m5.

  •  Cung phạt góc

Cung phạt góc được hiểu là nơi đặt điểm cắm cột kèo kèo vào phía trong khu vực của sân với tiết diện là 1.4 cung tròn, bán kính 1m.

  • Cầu môn – Khung thành

Tại vị trí này, cột dọc được kẻ nối với biên ngang tạo ra khu vực có khoảng rộng chừng 5m50. 

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA (Tìm hiểu về cấu tạo của sân bóng đá)

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA
Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA
  • Các đường giới hạn trên sân

Kích thước sân bóng đá 11 người theo tiêu chuẩn FIFA đã quy đinh rõ ràng về đường giới hạn trên sân. Đường giới ngang và dọc được thiết kế chạy dài rộng 12cm.

  • Khu vực khung thành 

Khu vực khung thành đối với sân bóng 11 người sẽ nằm ở chính giữa đường biên ngang. Chúng hợp thành với cầu môn thành góc vuông và cách cột cờ một góc đều. Diện tích khoảng 7m32 tính từ mép biên ngang trở ra. Độ sâu khung thành là 2m44 được tính từ méo xà ngang.

  • Cột cờ góc sân 11m

 Cột cờ góc sân lúc này được thiết kế dưới dạng đường thẳng ngang dọc 2 phần bằng sau ở giữa sân. Lấy điểm tâm để làm kẻ đường tròn bán kính 9m15.

  • Cung phạt góc

Cung phạt góc ở đây được quy định chiều dài khoảng 105m, chiều rộng 68m.

Kích thước tiêu chuẩn sân bóng 7 người (Tìm hiểu về cấu tạo của sân bóng đá)

Kích thước tiêu chuẩn sân bóng 7 người
Kích thước tiêu chuẩn sân bóng 7 người
  • Kích thước sân bóng tiêu chuẩn cho sân bóng 7 người là có độ dài 45 – 65m, chiều rộng 25 – 45m.
  • Đường giới hạn được kẻ phân nửa kéo dài theo chiều ngang. Chúng chia sân thi đấu làm 2 phần bằng nhau. Các kích thước đường giới hạn dài rộng chừng 11 – 12cm.
  • Khu vực giữa sân sẽ có điểm tâm rõ ràng để kẻ một bán kính. Bán kính này có kích thước 6m.
  • Khu vực cầu môn có chiều dọc 5m và đường rộng 4 m. Chúng hợp với nhau tạo ra một góc vuông.
  • Khu vực khung thành sẽ được nối giữa các đường biên ngang và hợp với cầu môn theo góc vuông. Chúng cách đều 2 cột cờ và có khoảng cách rộng 6m tính từ khu vực mép cột trở ra.

Kích thước sân bóng đá 5 người hiện nay

Kích thước sân bóng đá 5 người hiện nay
Kích thước sân bóng đá 5 người hiện nay

FIFA l quy định tiêu chuẩn cho sân bóng 5 người có kích thước như sau:

  • Sân có chiều dài 42m là tối đa và 25m là tối thiểu.
  • Chiều rộng sân ít nhất là 15m và rộng nhất là 25m.

Các đường giới hạn rộng 8cm. Chúng được vẽ thành các đường biên ngang dọc rõ ràng và chia sân làm 2 nửa bằng nhau. Chính giữa là tâm của sân. Lấy điểm tâm này để vẽ thêm cung tròn 3m.

  • Khu vực phạt đền trong bóng đá sẽ lấy chân cột dọc cầu môn làm tâm để vẽ ra một cung tròn còn bán kính chứng 6m.
  • Khu vực cầu môn gồm có 2 cột dọc vuông góc với mặt sân. Chúng được tính từ méo trong cột xà ra ngoài chừng 3m. Độ rộng của khu vực là 8m.

Trên đây là các kích thước sân bóng 5 – 7- 11 người. Mọi người hãy tìm hiểu để hiểu các cuộc thi đấu một cách tốt nhất. Dựa vào đó, mọi người có thể dự đoán chuẩn và đưa ra cách cược phù hợp.

Hy vọng với chia sẻ trên, mọi người sẽ chơi tốt nhất có thể và mang tới nhiều cơ hội ăn tiền cao. Chúc các bạn may mắn và có thể chơi đâu thắng đó một cách dễ dàng. Hãy nỗ lực, nhất định may mắn sẽ tới và bạn có thể ăn tiền lớn.

Xem thêm